CHÀO MỪNG TÂN SINH VIÊN NGÀNH VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ VIỆT NAM KHÓA 2021- 2025

02
10
'21

Sáng nay ngày 02/10/2021, Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số, trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt “Chào tân sinh viên” ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam khóa 2021-2025 bằng hình thức trực tuyến. Tham sự buổi họp mặt có sự hiện diện của ThS. Hứa sa Ni- Phó trưởng khoa Văn hóa dân tộc thiểu số, các giảng viên trong khoa, BCH Đoàn Hội khoa, các cựu sinh viên, các sinh viên đang theo học và đặc biệt các tân sinh viên khóa 2021- 2025.

Mở đầu chương trình là phần giao lưu văn nghệ trực tuyến của các sinh viên trong khoa với những bài hát mang đậm sắc thái văn hóa dân tộc. Nội dung chính của buổi họp mặt được ThS. Hứa Sa Ni – Phó trưởng khoa giới thiệu với các bạn tân sinh viên về trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh, chức năng nhiệm vụ của trường, các phòng chức năng của trường, hệ thống phần mềm quản trị của trường… để sinh viên liên hệ, truy cập trong việc học tập ở trường.

Tiếp theo các giảng viên và giáo vụ trong khoa giới thiệu thêm về hình thức đào tạo theo tín chỉ, cách thức đăng ký để chuẩn bị cho việc học tập trong năm học đầu tiên và những năm tiếp theo. Phần sinh hoạt của giảng viên chủ nhiệm với tân sinh viên về nhiệm vụ của sinh viên về quy chế học vụ; hướng dẫn tân sinh viên đảm bảo học tập đầy đủ, nghiêm túc; tích cực tham gia các hoạt động phong trào; chú ý nội dung rèn luyện; thực hiện tốt kết hợp học lý thuyết đi đôi với thực hành...

Xen lẫn với các nội dung sinh hoạt chính là phần giao lưu giữa các cựu sinh viên chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình học tập ở trường, kết quả học tập đạt được và cơ hội tìm việc làm sau khi ra trường… Đây chính là những kinh nghiệm quý báu thực tiễn góp phần củng cố tinh thần để các tân sinh viên thêm hứng khởi khi lựa chọn học ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Trọng tâm ấn tượng là phần tự giới thiệu của các tân sinh viên và bày tỏ những tâm tư và nguyện vọng khi theo học ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam. Cuối cùng tân sinh viên Phan Đăng Khoa đại diện các bạn khóa 2021- 2025 bày tỏ những cảm nghĩ và mong muốn khi nhập học ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam. Tân sinh viên tâm sự: “Khi chọn vào ngành này chúng em rất muốn được nghiên cứu, học hỏi về ngôn ngữ, đi thực tế điền dã về phong tục tập quán của các dân tộc. Hy vọng sau khi tốt nghiệp, chúng em sẽ có nhiều cơ hội, việc làm tại các cơ quan văn hóa, dân tộc, tôn giáo, hướng dẫn du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số, văn hóa nghệ thuật, các công ty doanh nghiệp...”. Cuối cùng là phần bình bầu ban cán sự lớp, chi hội và chi đoàn của Lớp Đại học Văn hóa dân tộc thiểu số 14 (khóa 2021- 2025).

Buổi họp mặt trực tuyến của Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng, lắng đọng nhiều cảm xúc trong các thế hệ sinh viên đặc biệt tân sinh viên ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam, góp phần tạo thêm động lực và niềm hăng say khi theo học ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam của khoa Văn hóa dân tộc thiểu số.

Có thể nói, chương trình chào mừng tân sinh viên khóa 14 của Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số, Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến khá thành công và đặc biệt chưa có tiền lệ trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh phía Nam. Việc tổ chức gặp gỡ tân sinh viên bằng hình thức trực tuyến thể hiện sự ứng dụng linh hoạt bằng công nghệ internet trong mọi tình huống của Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh trước thềm năm học mới 2021- 2022 và khai giảng khóa học 2021- 2025.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt trực tuyến của khoa Văn hóa dân tộc thiểu số

Toàn cảnh buổi sinh hoạt trực tuyến của khoa Văn hóa dân tộc thiểu số

Toàn cảnh buổi sinh hoạt trực tuyến của khoa Văn hóa dân tộc thiểu số

Giảng viên chủ nhiệm và các tân sinh viên lớp Đại học Văn hóa dân tộc thiểu số khóa 14

                                                                          Bài: Nguyễn Thị Nguyệt; Ảnh: Sa Ni- Thạch Ngọc

Từ khóa: