DU KHẢO TRẢI NGHIỆM ĐẦU KHÓA HỌC “ĐI ĐỂ HỌC – ĐI ĐỂ TRƯỞNG THÀNH” CỦA SINH VIÊN KHOA VĂN HÓA DÂN TỘC THIỂU SỐ NĂM 2019

05
11
'19

Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số, trường Đại học văn hóa Tp.HCM tổ chức chuyến du khảo cho sinh viên vào đầu khóa học (từ ngày 01 – 03/11/2019) với chủ đề “Đi để học – đi để trưởng thành” tại thành phố Cần Thơ, tỉnh Tiền Giang và tỉnh Sóc Trăng. Đây cũng là chương trình chào mừng tân sinh viên khóa 2019 – 2023.

Sinh viên tham quan chùa Dơi

Chuyến đi nhằm tạo điều kiện cho tân sinh viên nói riêng và các bạn sinh viên của khoa nói chung được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sinh hoạt tập thể, tinh thần hợp tác, sự tự tin, năng động và linh hoạt; góp phần tạo sự đoàn kết thống nhất giữa sinh viên các khóa và với cựu sinh viên của khoa.

Sinh viên tham quan chùa Samrong

 

Tại chuyến đi, sinh viên Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số có cơ hội tham quan, giao lưu học hỏi về văn hóa các dân tộc thông qua việc quan sát tham dự và trải nghiệm làng nghề làm hủ tiếu của người Việt tại Tp. Cần Thơ, lễ hội Oc-Om Book (cúng trăng) của đồng bào Khmer, xem đua ghe ngo, thực hành gói bánh tét và thưởng thức các món đặc sản của tỉnh Sóc Trăng như: xá bấu, cốm dẹp, các món ăn làm từ prohoc (mắm đặc trưng của người Khmer); tham quan các cơ sở tôn giáo nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng như: Chùa Dơi, chùa Samrong, chùa Phật học, chùa Đất Sét.

Sinh viên tham dự buổi tụng kinh chúc phúc theo nghi thức Phật giáo Nam tông của nhà sư Khmer

Sinh viên thực hành gói bánh tét

Chuyến du khảo đầu khóa học đã mang lại những kiến thức thực tế ngoài sách vở, giúp cho sinh viên các khóa áp dụng những điều đã học vào thực tế, hiểu hơn về ngành học và định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp tương lai.

Sinh viên tham quan, tìm hiểu về quá trình sản xuất ca cao tại Tiền Giang

Sinh viên tham gia làng nghề làm hủ tiếu thủ công Sáu Hoài, thành phố Cần Thơ

                                                                                                                                         Tin, ảnh: Minh Hằng

Từ khóa: